image banner
Admin
Công đoàn Viên chức tổ chức Hội nghị góp ý Văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028
Sáng ngày 24.5.2023, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 để góp ý dự thảo Văn kiện và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Hội nghị có 40 đại biểu gồm các Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức và các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến hữu ích cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, tập trung vào các vấn đề về như: Bối cảnh diễn ra đại hội; phân tích, đánh giá kết quả đạt được; hạn chế và nguyên nhân; chỉ tiêu chủ yếu và nhiệm vụ, giải pháp tổ chức hoạt động của các cấp công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai

Đồng chí Kiều Hữu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức phát biểu góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Góp ý cho dự thảo Văn kiện, đồng chí Kiều Hữu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Cục Thống kê tỉnh cho rằng Văn kiện nên diễn đạt rõ ràng hơn về bối cảnh Đại hội, vì cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và giá cả các mặt hàng thiết yếu không liên quan đến nhau. Giá cả thị trường thời gian qua có mặt hàng tăng, có mặt hàng không tăng nên đây không phải là khó khăn duy nhất, mà còn có các khó khăn khác như doanh nghiệp thiếu đơn hàng, phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Dự thảo phần bối cảnh Đại hội cũng đề cập đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về phát triển kinh tế - xã hội nhưng Nghị quyết có nhiều nội dung như văn hóa xã hội, đời sống công nhân, an sinh xã hội… chứ không chỉ có phát triển kinh tế xã hội, do đó Dự thảo cần diễn đạt rõ hơn. Trong phần tình hình kinh tế - xã hội, Dự thảo đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế khá ở trang 2 là chưa đúng, 7,9% phải là tốc độ tăng trưởng cao.  Cũng ở trang 2, đoạn viết về sự quan tâm, lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh cần diễn đạt rõ hơn vì còn có sự phối hợp của chính quyền cấp huyện, nên sửa lại là: “…sự quan tâm của Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền địa phương”. Đại biểu Kiều Hữu Quang cũng cho rằng Dự thảo cần nêu rõ hơn về tình hình CNVCLĐ, thu nhập của người lao động tăng hay giảm so với nhiệm kỳ trước; phần nguyên nhân khách quan ở trang 20 cũng cần điều chỉnh, trừ tình hình kinh tế xã hội khó khăn và dịch bệnh, các nguyên nhân khác dự thảo nêu đều là nguyên nhân chủ quan; trang 20 đoạn về “quy mô kinh tế khác trong vùng Đông Nam Bộ” cần sửa lại thành “quy mô kinh tế khá” cho chính xác.

Đồng chí Phạm Hiếu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tập trung góp ý cho kết quả thực hiện về nội dung giám sát, phản biện xã hội. Đồng chí Phạm Hiếu Thanh cho rằng: Trong mục đánh giá nhiệm kỳ có đề cập đến kết quả giám sát, phản biện, tuy nhiên Dự thảo chưa đánh giá được hạn chế của mục này. Ở mục 4, trang 26 (phần phương hướng) mới nêu chung là“Tăng cường hoạt động giám sát phản biện theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị và tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII...” cần phải nêu rõ là giám sát, phản biện về việc gì và bổ sung nội dung này vào phần hạn chế vì qua theo dõi, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh chưa chủ trì được hoạt động phản biện xã hội theo quy định tại Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, Dự thảo trong phần mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 cũng chưa đưa ra được các nội dung về Chương trình hành động cụ thể, đề nghị xem xét, bổ sung cho đầy đủ.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Hoa Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XI Công đoàn tỉnh

Đồng chí Phùng Hoa Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho rằng: Dự thảo cần đánh giá tổng quát các chỉ tiêu đã đặt ra ở nhiệm kỳ trước có đạt hay không đạt, nếu chỉ tiêu nào chưa đạt đề nghị nêu rõ nguyên nhân để có cơ sở đánh giá tính hợp lý, thuyết phục của các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Võ Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh cho rằng Dự thảo Văn kiện phần tư tưởng, tâm trạng của người lao động nên bổ sung thêm những băn khoăn, lo lắng của CNLĐ ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Qua giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh cho thấy CNLĐ ở các khu công nghiệp còn lo lắng về an ninh trật tự, nhất là an ninh trật tự ở cổng khu công nghiệp và an toàn thực phẩm trong khu công nghiệp; một số CNLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid -19 chưa được nhận hỗ trợ do một số công ty gửi hồ sơ chậm; CNLĐ còn lo lắng về trường mầm non cho trẻ, đa số CNLĐ ở khu công nghiệp đang ở độ tuổi sinh đẻ, nhu cầu gửi trẻ cao, mong muốn chính quyền các cấp bố trí thêm trường mầm non ở khu công nghiệp; CNLĐ cũng có ý kiến về nhu cầu nhà ở xã hội, về chính sách bảo hiểm xã hội do tình trạng trốn đóng bảo hiểm xã hội ở một số công ty vẫn xảy ra, đề nghị Dự thảo đánh giá bổ sung và có chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để giải quyết nhu cầu của CNLĐ trong nhiệm kỳ tới.

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức (mở rộng) lần thứ VII cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 đồng chí đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Như Quỳnh

Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức hoạt động | Lịch công tác | Tuyên giáo | Nữ công | Tài chính | Văn bản | Liên hệ

 

Trang thông tin điện tử Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Số 776, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Chiến Thắng - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh

 Điện thoại: 02713.880.579

 Email: congdoanvienchucbp@gmail.com 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị