image banner
Admin
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ 11, NHIỆM KỲ 2021-2026 DỰ KIẾN SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC VÀO GIỮA THÁNG 12 NĂM 2021

Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Bình Phước (nhiệm kỳ 2021-2026) tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Đến nay, 100% đơn vị cơ sở và tương đương đã tổ chức thành công Đại hội. Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Phước lần thứ 11 dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12 năm 2021.

 

Đ/c Nguyễn Thị Hằng Nga - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Chơn Thành

Trong 5 năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhất là hậu quả nặng nề của dịch bệnh Covid - 19, các mặt hàng nông sản của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn, song các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động. Phong trào phụ nữ và bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, nhận thức xã hội về bình đẳng giới từng bước được nâng lên.

Sau khi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ban hành Kế hoạch số 888/KH- ĐCT ngày 10/8/2020 về việc chỉ đạo Đại hôi đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Chỉ thị 45-CT/TU ngày 03/9/2020 về Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Bình Phước, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời triển khai tập huấn công tác tổ chức Đại hội các cấp cho 14 huyện/thị/thành Hội, đơn vị trực thuộc và 138 đơn vị cơ sở Hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chọn xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài để tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở vào  ngày 18/3/2021. Sau Đại hội điểm của xã Tân Thành, các huyện, thị, thành Hội đã trực tiếp chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở của cấp mình và sau đó đồng loạt tiến hành tổ chức Đại hội các cơ sở Hội trên toàn tỉnh.

 Đến nay đã có 138/138 đơn vị cơ sở và tương đương tổ chức thành công Đại hội. Đối với cấp huyện: Đến cuối tháng 9 năm 2021, có 13/14 đơn vị cấp huyện và tương đương đã tổ chức xong Đại hội bằng hình thức trực tuyến. Chỉ còn lại 01 đơn vị là Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng chưa tổ chức được do liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid - 19. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội theo trực tuyến, hoàn chỉnh công tác chuẩn bị nhân sự, nội dung, chương trình để tổ chức đại hội dự kiến vào ngày 22/10/2021.

Đối với cấp tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội theo hai phương án tổ chức: Đại hội trực tiếp trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát và Đại hội theo hình thức trực tuyến kết nối điểm cầu Đại hội trung tâm tỉnh đến các điểm cầu cấp huyện; thực hiện các bước theo quy trình để giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, dự thảo các đề án nhân sự đại hội; tổng hợp ý kiến góp ý của các ủy viên Ban Chấp hành Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh và hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, dự kiến Đại hội sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12 năm 2021.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để thực hiện hiệu quả phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ 2021-2026, với mục tiêu chung là: Đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần làm chủ, phấn đấu vì hạnh phúc, bình đẳng và sự phát triển của phụ nữ. Tập hợp, phát huy thế mạnh, tiềm năng, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình, phát triển kinh tế theo hướng hội nhập; xây dựng xã hội an toàn, văn minh, hiện đại góp phần đưa tỉnh Bình Phước phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

                             Nguyễn Thị Thu, CĐCS Hội LHPN tỉnh

                                                            

Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức hoạt động | Lịch công tác | Tuyên giáo | Nữ công | Tài chính | Văn bản | Liên hệ

 

Trang thông tin điện tử Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Số 776, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Chiến Thắng - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh

 Điện thoại: 02713.880.579

 Email: congdoanvienchucbp@gmail.com 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị